Diễn đàn kết nối công nghệ thông tin
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Hiện tại bạn chưa đăng ký làm thành viên của chúng tôi nên chỉ có thể xem mà không thể tham gia vào các thảo luận của nhung thành viên .Đăng ký làm thành viên rất nhanh chóng, đơn giản và miễn phí, hãy tham gia làm thành viên của chúng tôi và cùng thảo luận về mọi đề tài trong cuộc sống. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ "cDiễn đàn kết nối công nghệ thông tin".
Diễn đàn kết nối công nghệ thông tin
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Hiện tại bạn chưa đăng ký làm thành viên của chúng tôi nên chỉ có thể xem mà không thể tham gia vào các thảo luận của nhung thành viên .Đăng ký làm thành viên rất nhanh chóng, đơn giản và miễn phí, hãy tham gia làm thành viên của chúng tôi và cùng thảo luận về mọi đề tài trong cuộc sống. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ "cDiễn đàn kết nối công nghệ thông tin".
Diễn đàn kết nối công nghệ thông tin
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhPortalLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Welcome to our forums!->BE ACTIVE AND RESPECT OTHERS!
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Danh mục chính
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm

 

 Nghĩ suy từ một tin nhắn của học trò

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 81
Join date : 03/03/2010
Đến từ : Bắc ninh

Nghĩ suy từ một tin nhắn của học trò Empty
Bài gửiTiêu đề: Nghĩ suy từ một tin nhắn của học trò   Nghĩ suy từ một tin nhắn của học trò Icon_minitimeThu Mar 04, 2010 12:37 am

Nhiều năm làm giáo viên, tôi chưa bao giờ tôi nhận được một tin nhắn hay lời đề nghị trực tiếp của một học trò trong một tình huống đặc biệt như câu chuyện kê dưới đây:
1. Cách đây mấy hôm, tôi nhận được tin nhắn của học trò với nội dung như sau: “ Em là Vân lớp 12C1. Em có việc muốn nhờ thầy. Chuyện là mấy bài kiểm tra lần trước em không nghĩ điểm cao như thế vì em thấy bài mình làm thiếu sót khá nhiều ý.

Vì thế em mong bài kiểm tra chất lượng lần này thầy chấm khắt khe hơn. Em muốn được nhận số điểm đúng với chính thực lực của mình. Em cảm ơn thầy”.

Đọc xong tin nhắn, trong tôi pha trộn nhiều cảm xúc. Đầu tiền là sự ngạc nhiên, phải nói là hết sức ngạc nhiên. Thông thường học sinh chỉ thắc mắc vì sao bài mình làm như thế mà điểm thấp chứ thắc mắc vì sao bài của mình điểm cao thì quả là hiếm thấy.

Sau ngạc nhiên là cảm xúc vui mừng. Lâu nay nhiều học sinh tìm cách gian lận trong học hành, thi cử để đạt điểm cao. Thế nên tôi rất vui mừng vì lòng dũng cảm, sự trung thực của cô học trò này. Đáng trân trọng biết bao nhiêu!


Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn
Sau ngạc nhiên, vui mừng là cảm giác...giật mình, xen lẫn xấu hổ. Bởi trong tin nhắn của em có hàm ý sự phê bình cách chấm bài thiếu trách nhiệm khi “bài làm thiếu sót khá nhiều ý” mà vẫn được điểm cao. Điều đó thật tai hại. Người thầy chấm bài mà thiếu trách nhiệm, đọc qua loa rồi cho điểm không chính xác học sinh sẽ coi thường.

Đáng nói hơn, nếu bài xứng đáng điểm thấp mà chấm điểm cao là lừa dối học sinh, làm cho học sinh ảo tưởng ngộ nhận về khả năng của mình; ngược lại, nếu bài xứng đáng điểm cao cho điểm thấp cũng có tội lớn với học sinh, làm học sinh nản chí, không còn động lực phấn đấu.

Vì thế chấm bài kiểm tra là một công việc đòi hỏi lương tâm, trách nhiệm của người thầy: phải công bằng, chính xác; khi chấm bài phải chỉ ra lỗi và sửa lỗi để học sinh biết mà khắc phục; phải có lời phê khen ngợi, khuyến khích động viên khi học sinh làm bài tốt.

Đôi lúc những bộn bề và lo toan của cuộc sống khiến người thầy làm chưa tốt trách nhiệm chấm bài của mình. Đọc tin nhắn của học trò mà giật mình, xấu hổ. Nhưng tôi và nhiều đồng nghiệp phải cảm ơn cô học trò đã gửi tin nhắn này rất nhiều. Nó giúp ngộ ra nhiều điều quý giá.

2. Tôi đem câu chuyện này cùng những suy nghĩ của mình kể cho học trò nghe. Nhiều học sinh ồ lên, có em còn thốt lên: “Đứa nào mà khùng vậy?”.

Chẳng lẽ bây giờ sự giả dối tràn lan, phổ biến, còn lòng trung thực, sự dũng cảm lại khan hiếm vậy sao?

3. Băn khoăn của tôi được một học sinh giải đáp bằng một tin nhắn với nội dung: “Thưa thầy. Lòng trung thực, sự dũng cảm như bạn học trò gửi tin nhắn đó bây giờ hiếm lắm. Và những suy nghĩ đầy lương tâm trách nhiệm như thầy bây giờ cũng hiếm lắm”.

Tôi định trả lời riêng tin nhắn cho em học trò này nhưng… tôi nghĩ sẽ thuyết phục hơn nếu như đó là câu trả lời của nhiều người bạn đồng nghiệp trên mặt báo.

Phạm Được
GV Trường THPT Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Về Đầu Trang Go down
https://diendanit.forumotion.net
 
Nghĩ suy từ một tin nhắn của học trò
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Gửi tin nhắn bằng suy nghĩ - bước đột phá mới trong năm 2020
» iOnline – Vui trăng rằm nhận iphone 5S
» Giới thiệu chương trình ƯU ĐÃI NHÂN ĐÔI
» Khai mở server mới ĐTKT : Nhận quà tặng hấp dẫn
» Đèn bin Power Flash bật đèn chỉ bằng nhấn 2 lần nút nguồn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn kết nối công nghệ thông tin :: Bản Tin Forum :: Học Tập-
Chuyển đến